ตัวช่วยเรื่องสิว และ รอยแดงจากสิว หลอดเดียว จบ ด้วย สกาเจล

การเป็นสิว เป็นเรื่องน่าปวดใจ ไม่ว่าจะเพศไหน  ๆ ก็อยากหน้าใสทั้งนั้น ตอนเด็ก ๆ เคยคิดว่า เมื่ออายุมากขึ้น สิวจะหายไปเอง แต่มันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเลย เพราะตอนนี้ สิวก็ยังมากวนใจตลอดเวลา เบื่อ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง พอเป็นสิว หลังจากสิวหาย ก็จะทิ้งรอยดำไว้ให้ปวดใจอีก ยิ่งอายุมากขึ้น รอยดำก็หายยากขึ้นกว่าเดิม ปัญหาหนักอก หนักใจ ของอั้มเลย ณ ตอนนี้คือ สิว และ รอยดำ

ก่อนจะไปทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์มาทำความรู้จักกับเจ้าตัวปัญหา “สิว” กันสักนิด

สิว (อังกฤษ: acne vulgaris หรือ cystic acne) คือ  ตุ่มเม็ดเล็กๆ ที่มีหนองเป็นไตสีขาว ๆ อยู่ข้างใน ขึ้นตามหน้า เกิดขึ้นเพราะผิวหนังมีการอุดตันอยู่ใต้รูขุมขนจากหัวสิว โคมิโดน (Comedone) ซึ่งสามารถอักเสบได้ง่ายหากมีตัวกระตุ้นเพิ่มเติม เช่น แบคทีเรีย หรือฝุ่น ละอองในอากาศ

สาเหตุของสิว มีหลายสาเหตุเป็นที่ถกเถียงกันว่า สิวเกิดจากอะไร สาเหตุหลัก ๆ แบ่งได้ 2 ปัจจัย ดังนี้ 

  • ปัจจัยภายใน คือ ปัจจัยที่เกิดจากร่างกายเราเอง เช่น ฮอร์โมน,กรรมพันธุ์, โรคเรื้อรังและผิว พรรณ ซึ่งเป็นสิ่งที่ติดตัวเราตั้งแต่กำเนิดเกี่ยวกับ ฮอร์โมน จะสังเกตุเห้นได้ว่าในช่วงวัยรุ่นจะเป็น กันมากและเมื่อพ้นช่วงวัยรุ่นมาแล้วจะหายไปเอง หรือ น้อยลงไป ขึ้นอยู่กับ สภาพ ร่างกาย พันธุกรรม และฮอร์โมน ของแต่ละคนไป
  • ปัจจัยภายนอกคือ ปัจจัยที่เกิดขึ้นจากนอกร่างกายของเรา เช่น ยา, เครื่องสำอาง, สภาพแวดล้อม, สังคม,แสงแดดและอุณหภูมิความสะอาดและอาหาร ซึ่งเราสามารถป้องกันได้ขึ้นอยู่กับ การ ปฏิบัติตน และความเอาใจใส่ของแต่ละบุคคลไป

ขั้นตอนของการเกิดสิว

  1. การเริ่มต้น :: หัวสิวจะเริ่มเกิด 2-3 สัปดาห์ ก่อนการเกิดสิวบนผิวหน้า ลึกลงไปในต่อมผลิตไขมัน
  2. สิ่งอุดตันรูขุมขน :: ขณะที่ผิวของเราสร้างตัวขึ้นมาใหม่ เซลล์ผิวเก่าจะตาย และ หลุดลอกออก เมื่อผิวถูกกำจัด มันจะจับตัวเป็นก้อน แล้วผสมกับน้ำมันก่อนตัวเป็นสิ่งอุดตัน
  3. หัวสิวปรากฏขึ้นมา :: สิ่งอุดตัน หรือ สิวเสี้ยน น้ำมันตกค้าง เกิดแบคทีเรียในรูขุมขน จึงบวมเพราะแบทีเรียที่เจริญเติบโต เกิดติดเชื้ออักเสบ บวม แดง

วันนี้อั้มเอา  Scagel Acne Spot Gel มาทำรีวิวให้ทุกท่านได้อ่านได้ชมกัน หลังจากทดลองใช้มาสักระยะหนึ่งแล้ว

คุณสมบัติ สกาเจล แอคเน่ สปอต เจล ::
1. ลดการหลั่งน้ำมันที่มากเกินไปของต่อมไขมัน
2. ลดการพอกตัวของเซลผิวเก่า ที่จะก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน
3. ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอักเสบ
4. ลดการอักเสบจากสิว ลดการระคายเคือง
5. ลดโอกาสการเกิดหลุมสิว รอยแผลเป็นแข็ง รอยดำจากสิว
6. ปราศจากสารปฏิชีวนะ ทำให้หลีกเลี่ยงปัญหาเชื้อดื้อยา
7. ปราศจาก ซาลิไซลิก แอซิด ทำให้ผลการข้างเคียงที่เกิดจากการลอกผิว และลดโอกาสการระคายเคือง

วิธีใช้งาน :: อั้มจะแต้มบริเวณหัวสิว และ รอยที่เกิดจากสิว ทุกเช้าและก่อนนอน

ส่วนประกอบสำคัญ  มีนมผึ้ง  นมผึ้งจะอุดมไปด้วยสาร Acnacidol 3% ช่วยในการควบคุมการหลั่งน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ Tea Tree Oil และ Mangosteen 5% ช่วยในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย Propionibacterium acnes (P.Ance) ที่เป็นตัวการสำคัญของการเกิดสิวอักเสบ  Aloe Vera และ วิตามินบี 3 ช่วยลดการอักเสบ และมีประสิทธิผลเทียบเท่าการใช้ Clindamycin 1% สารสกัดจากหัวหอม Allium Cepa Extract 12% ช่วยยับยั้งการสร้างเนื้อเยื่อแผลเป็น มีสารสกัดจากปอสา (Paper Malberry) ซึ่งมี Kazinol F ช่วยลดรอยดำได้อย่างดีเยี่ยม มีประสิทธิภาพสูงกว่า Ascobic และ ปรอท  ส่วนประกอบจะเป็นสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ 100%

แพคเกจ :: มาในกล่องกระดาษสีเขียว ด้านหน้ามีรูปเด็กผู้หญิง และ เด็กผู้ชาย กำลังแต้มสิวอยู่ มีรายละเอียดต่าง ๆ ชัดเจนรอบกล่อง ด้านในบรรจุเนื้อเจลแต้มสิวมาในรูปแบบหลอด หลอดเป็นพลาสติก ทำให้บีบเจลออกมาได้ง่าย ฝาเป็นแบบหมุนเกลียดเปิด-ปิด

ราคา :: 180 บาท

ขนาด :: 9 กรัม

เนื้อเจล :: มีสีเหลือง ๆ มีกลิ่นหอมสมุนไพร ตรงฝาหลอดเป็นแบบหัวตัด ทำให้ตอนบีบสามารถทาลงไปบนสิวได้เลย

เมื่อเกลี่ยเจลแต้มสิวสกาเจลแล้ว เนื้อเจลจะซึมลงสู่ผิว ไม่ทำให้ผิวเป็นสีเหลือง ไม่เป็นคราบขาว แต่จะกลืนไปกับผิวหนัง

ผลการทดสอบกับสิวบริเวณคิ้ว :: จะสังเกตุได้ว่า สิว ค่อยๆ ยุบลง โดยไม่อักเสบเพิ่มขึ้น วันที่ 7 ก็เริ่มยุบแล้ว หลังจากนั้นประมาณ 9 วันจะเห็นผลชัดเจน  สังเกตุแค่สิวนะคะ เพราะภาพถ่ายต่างเวลา สถานที่ ทำให้ได้สีที่แตกต่างกัน

ผลการทดสอบกับสิวอักเสบ และ รอยดำจากสิว :: เนื่องจากอั้มมีรอยสิวอยู่อันหนึ่งที่สิวหายไปนานแล้ว และรอยดำไม่หายสักที จึงนำมาทาด้วยกัน วันที่ 1-3 ก็ทำการแต้มสิวเช้า เย็น หลังล้างหน้าปกติ จนประมาณวันที่ 4 สิวเกิดการอักเสบ อั้มจึงทำการกดหัวสิวออก จนตื่นเช้ามาวันที่ 5 เกิดรอยแผลเป็น แบบเป็นแผลเลย ก็รีบทาเจลแต้มสิวสกาเจลทันที วันที่ 6 แผลเริ่มตกสะเก็ด พอวันที่ 12 จะเห็นได้ชัดเจนว่า สะเก็ดแผลหลุด รอยดำไม่เข้มเหมือนที่เคยเกิดหลังกดสิว ส่วนรอยดำเก่าก็จางลง อย่างเห็นได้ชัด จากสีน้ำตาลเข้ม ๆ จนเกือบดำ ก็กลายเป็นสีน้ำตาลที่อ่อนลงมา

ปกติแล้ว สิวของแต่ละคน แต่ละประเภทสิว จะใช้เวลาในการยุบ หรือ ทุเลาลงในระยะเวลาที่แตกต่างกัน อั้มลองทดสอบกับสิวบนผิวหน้าของแฟน กลับยุบไวกว่าของอั้ม คือประมาณ 7 วันเท่านั้น แต่ของอั้มเองอาจใช้เวลามากกว่า ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องการดื้อยาด้วยหรือป่าวก็มิทราบ เพราะปกติจะใช้ Benzac 5% ทาก่อนล้างหน้า 30 นาทีทุกวันก่อนล้างหน้าอาบน้ำนอน

ให้ชมสิวที่คางกันชัด ๆ ว่าจางลงไปเยอะขนาดไหน นี่ถ้าไม่ถ่ายภาพไว้ ก็คงไม่เห็นความแตกต่างได้ชัดเจนขนาดนี้

สรุปผลของอั้ม :: อั้มชอบน่ะ ชอบตั้งแต่กลิ่นแรกที่ใช้รู้สึกเป็นสมุนไพร มีสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ 100% ทาแล้วก็ไม่แสบตรงสิว ไม่ทำให้ผิวตรงบริเวณนั้นลอก ทาแล้วกลืนไปกับผิว แต่งหน้าได้ด้วย ทาแล้วสิวก็ไม่ดื้อยา เหมือนพวกยาปฏิชีวนะ ทาแล้วสิวยุบได้จริง รอยแดงลดลงจริง สิวที่เคยเป็นปกติเวลาหายหรือเอาหัวสิวออก จะทิ้งรอยดำไว้นานมากกว่าจะหาย อันนี้พอใช้แล้วก็ทำให้รอยแดงจากสิวจางลง อาจจะไม่ได้จางลงในทันที แต่ใช้ไปสักพักจะเห็นได้ชัดเลย ปกติรอยดำอั้มหายยากมาก ตอนนี้ติดต้องทาต้องแต้มทุกวัน

สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

Follow or Contact me 

❀ Website ❀  ::  www.aumbellezza.com

❀ Facebook  ❀ :: www.facebook.com/Aumbellezza

❀ Instagram ❀ :: http://instagram.com/aum_bellezza

ใส่ความเห็น